cây cà chua bạch tuộc

0944656390 - 0974979212

Trồng cà chua ở Việt Nam là một nghề không còn quá xa lạ với các bà con nông dân từ biết bao năm qua. Nhưng hiện nay có một giống cà chua sở hữu những ưu điểm riêng biệt, mà các giống cà chua trong nước không thể sánh bằng nó là một loại cà thân gỗ khá mới. Thâm canh loại giống cây này là hướng đi mà nhiều bà con quan tâm, sau đây là cách trồng cây cà chua thân gỗ năng suất cao hứa hẹn sẽ giúp bà con cải thiện kinh tế hữu hiệu.

 

cà chua thân gỗ

Cà chua thân gỗ

 

Những giống cà chua lâu đời ở nước ta thường thuộc loại cây thân thảo, cây có kích thước nhỏ và sản lượng quả ít. Mặc dù cho quả nhanh, nhưng thường có thời gian cho quả ngắn chăm sóc kĩ cũng phải mất vài tháng là cây suy tàn và chết đi. Cà chua thân thảo có cách trồng rất công phu gồm nhiều giai đoạn khác nhau, đặc biệt là giai đoạn làm giàn tương đối mất công.

 

Cách trồng cây cà chua thân gỗ cho năng suất cao là không khó, tuy nhiên phải nắm được những đặc trưng cơ bản của loại cây này. Cây cà chua thân gỗ  là họ cà chua có kích thước lớn, chúng có chiều cao khoảng hơn 2m, tán là có bán kính 1,5m. Thời gian từ khi trồng đến khi cho quả là 1-2 năm, cây sẽ chết đi sau khi cho quả từ 3-5 năm. Chính vì vậy, nên chuẩn bị một khu vườn đủ rộng để tạo điều kiện tốt nhất cho cây sinh trưởng và phát triển bình thường.

 

Cây cà chua thân gỗ không kén chọn các loại đất, nhưng cũng cần phải chọn trồng cây ở những mảnh đất giàu chất dinh dưỡng, thoát nước tốt. Loại cà này rất dễ bị nhiễm một số bệnh về rễ cho nên trước khi trồng phải đào hố và tiệt trùng các nguyên nhân có thể gây tổn thương cho rễ cây. Khu vực xung quanh nơi trồng cà chua thân gỗ phải đặc biệt khuất gió vì đến khi cây cho quả nếu gió quá mạnh dễ khiến cây gãy cành, rụng quả gây ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất của cây.

 

cà chua thân gỗ

Quả cà chua thân gỗ

 

Sau khi mua hạt giống cà về và ươm nên những cây con khỏe mạnh, thì có thể đem ra những hố đã đào và bón phân lót để trồng. Trong quá trình chăm sóc cây non phải thường xuyên tưới nước, quan sát để sớm nhận ra những triệu chứng bệnh và khắc phục. Ngoài ra, phải thường xuyên dẫy cỏ và tỉa đi những cành yếu ớt để cho các cành khỏe mạnh phát triển nhanh hơn.

 

Lợi ích mà loại cà chua này đem lại lớn hơn bât kì loại cây rau quả nào khác. Chỉ cần chịu khó học hỏi cách trồng cây cà chua thân gỗ cho năng suất cao thì ai cũng dễ dàng trồng cây một cách đơn giản và cải thiện thu nhập cho gia đình.

 

Thành công của tất cả những người trồng cây, đặc biệt là cây cà chua thân gỗ là niềm vui lớn nhất của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi luôn cung cấp ra thị trường những túi hạt giống cà chua chất lượng và thuần chủng. Nếu có hứng thú với loại có một không hai này thì hãy liên hệ với chúng tôi để mua hạt giống nhé!

Nếu cà chua thông thường là giống thân thảo ngắn ngày, vỏ mỏng, mềm thì cà chua thân gỗ là giống lâu năm, hình dáng độc đáo, ấn tượng. Hương vị mới lạ, hòa quyện giữa chanh leo, dâu tây và dứa, đồng thời là loại quả siêu dinh dưỡng. Cà chua thân gỗ đang gây sốt ở Việt Nam và được các chị em nội trợ mải miết săn lùng dù có giá đắt gấp 50 lần cà chua thường.

 

cà chua thân gỗ

Cà chua thân gỗ là giống cây lạ, có tiềm năng kinh tế và rất được ưa chuộng trồng tại nhà

 tickKhác với các giống cà chua bạn hay thấy hiện nay, cà chua thân gỗ có hình dáng độc đáo, vị ngon lạ hiếm thấy. Khi còn xanh, quả đẹp như dưa pepino. Khi chín quả có màu đỏ đậm, bóng đẹp bắt mắt, lớp vỏ dày và dai. Khi bổ ra mới thấy hết sức hấp dẫn của loại quả lạ này, lớp cùi màu vàng thơm lừng, nếm thử sẽ cảm nhận được cả 3 vị chanh leo, dâu tây và dứa nơi đầu lưỡi.

 

Cà chua thân gỗ chứa đựng 3 hương vị trong 1 quả

 tickTheo chủ một cửa hàng chuyên trái cây nhập ngoại ở Long Biên (Hà Nội), cà chua thân gỗ hiện nay có giá lên đến 1 triệu đồng/ ký nhưng vẫn rất đắt hàng, khách muốn mua phải đặt trước 5-7 ngày, nhiều khi không có hàng.

 

cà chua thân gỗcà chua thân gỗ

Cà chua thân gỗ có giá 1 triệu đồng/ kí nhưng vẫn được nhiều người lùng mua

 

Chính vì những điểm mới lạ, độc đáo này mà nhiều người săn lùng giống cà chua than gỗ về trồng tại nhà. Một số nông dân đã mạnh dạn đầu tư kinh tế và gặt hái nhiều thành công.

 

tich Cây thân gỗ, có thể cao tới 5 mét, tuổi thọ lên đến 20 năm

 

tich Vỏ cứng, trái bóng, đỏ đẹp lạ mắt, 3 hương vị lạ miệng trong 1 quả: chanh leo, dâu tây, dứa

tich Giống F1 dễ trồng, hợp khí hậu Việt Nam, sinh trưởng mạnh, sống được trong điều kiện khắc nghiệt, không cần trồng trong nhà kính, thích hợp với biến đổi khí hậu, ít sâu bệnh, ít tốn công chăm.

tich Cho thu hoạch liên tục 30-40 đợt/ năm, năng suất đạt 620 ký quả/ cây/ năm. Nhanh thu hoạch, trung bình 1 năm cho lứa đầu, nếu chăm sóc tốt có thể 7-8 tháng thu hoạch.

 

tich Cây có thể TRỒNG CHẬU, THÙNG XỐP làm cảnh ngay tại nhà.